แม่วัย 38 รับผิดทิ้งลูกแรกเกิด เพราะกลัวสามีที่พึ่งพ้นคุกเสียใจ

22 May 2019
7163 view
เหตุการณ์นี้เป็นอีกหนึ่งข่าวที่กำลังเป็นที่พูดถึง ผู้เป็นแม่คลอดลูกด้วยตัวเอง และทิ้งไว้กระท่อมกลางสวนยางฯ แล้วไปหลบในป่า หวังคนที่มาพบจะช่วยลูกให้ปลอดภัย รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า สืบเนื่องมาจากกรณีแม่ทิ้งทารกเพศชายที่ยังมีสายสะดือติดอยู่ ไว้ในกระท่อมกลางสวนยางพารา ในพื้นที่หมู่บ้านโนนสวรรค์ อ.วังสะพุง จังหวัดเลย ภายหลังมีชาวบ้านมาพบ ช่วยเหลือ และนำทารกส่งโรงพยาบาล


ล่าสุดนางฝน (นามสมมติ) แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ตนเคยมีลูกมาแล้ว 4 คน ที่ผ่านมาสามีติดคุก 2 ปี และจะได้รับการอภัยโทษในวันพรุ่งนี้ (23 พฤษภาคม 2562)   โดยทารกที่พึ่งคลอดไม่ใช่ลูกของสามี จึงทำให้ตัดสินทิ้งลูกไว้ที่กระท่อม นางฝนกล่าวอีกว่า
"หนูตั้งใจเอาลูกชายกลับบ้าน เพราะที่นี่คงไม่ต้อนรับ และคงรับไม่ได้ เพราะเคยสัญญากับสามีไว้ แต่สุดท้ายก็เป็นแบบนี้ ถ้าสามีรู้เขาคงเสียใจ ส่วนลูกคนนี้หนูก็รักของหนูนะ ไม่ได้ตั้งใจจะทอดทิ้ง ถ้าเป็นแบบนั้นหนูคงทำแท้งไปตั้งแต่เขาอยู่ในท้องแล้ว ตอนนี้อยากพบหน้าลูก หนูยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปมันผิด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหนูก็จะยอมรับผิด หนูจะเข้าไปมอบตัวกับตำรวจ" หลังจากนั้นนางฝน และครอบครัวของสามีได้ไปโรงพยาบาลเพื่อดูหน้าลูกชาย เธอเกิดหน้ามืด เป็นลมไป ส่วนลูกชายที่อยู่ในตู้อบหอผู้ป่วยวิกฤต อาการปลอดภัย ร่างกายแข็งแรงดี

 
ด้านพี่สาวของสามี กล่าวว่า นางฝนได้มาหาตนที่บ้านในสภาพอิดโรย และเล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้ตนฟัง โดยทารกที่พึ่งเกิดมานางฝนบอกว่าจะนำไปฝากไว้กับคนรู้จัก และนำลูกไปให้พ่อ-แม่เลี้ยงที่บ้านเกิดทางภาคใต้ ฝั่งของพี่สาวของสามีได้ปรึกษากับครอบครัวไปบ้างแล้วว่าจะรับเลี้ยงไว้ หรือจะทำอย่างไรต่อไป เพราะลูกของน้องชายกับนางฝนก็ 4 คนแล้ว เกรงว่าจะเลี้ยงไม่ไหว ถึงอย่างไรต้องรอถามน้องชายก่อน ว่าจะรับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ไหม


ในส่วนของคดีความ พ.ต.ท.บำรุงเกียรติ จันทะวงษ์ สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย เจ้าของของคดี เปิดเผยสั้นๆ ว่า วันนี้ (22 พฤษภาคม 2562)จะมีการออกหมายเรียกไปถึงแม่เด็ก ให้มารับทราบข้อกล่าวหาเวลา 13.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2562

 
เรื่องราวที่นำมาฝากในวันนี้ ถือเป็นเรื่องสะเทือนใจใครหลายคน หากไม่มีคนไปพบก่อน ทารกอาจเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ก็มีปัญหาการท้องไม่พึงประสงค์ อาจเป็นเพราะความรู้เรื่องการคุมกำเนิดอาจยังไม่เป็นที่แพร่หลาย หรือเข้าถึงได้ยาก รวมไปถึงทัศนคติเรื่องเพศในสังคมไทยยังไม่เปิดกว้าง และยังเห็นว่าเป็นเรื่องน่าอาย อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถฟันธงได้ว่า ปัจจัยใดเป็นสาเหตุของเรื่องนี้ แต่เรื่องความรู้เป็นเรื่องสำคัญ ที่คนทุกเพศทุกวัย ควรเข้าถึงได้ง่าย เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ