แก็งค์ลักเด็กอาละวาดที่ปทุมธานี เด็ก 4 ขวบถูกป้ายยาสลบไป 2 วัน (มีคลิป)

21 May 2019
120721 view

ในช่วงที่ผ่านมาเราเห็นข่าวแก็งค์ลักเด็กมาเยอะพอสมควร ล่าสุดกลับมาอีกครั้งที่ จ.ปทุมธานี มาในรูปแบบของการป้ายยาเด็ก ซึ่งเป็นที่น่าหวาดกลัวสำหรับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก รายละเอียดเป็นอย่างไรไปติดตามในข่าวกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ข่าวช่อง 3 เรื่องเล่าเช้านี้นำเสนอข่าวว่า แก็งค์ลักเด็กกลับมาอาละวาดอีกครั้งที่ จ.ปทุมธานี ในพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง  ม.4 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี

นางอุษา วงศ์ไว แม่ของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ เล่าว่าเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม เวลาประมาณ 13.00 น. ลูกสาวและเด็กๆ อีก3-4 คน กำลังวิ่งเล่นกันอยู่ใกล้ๆ แคมป์ ก็มีรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนด์เงิน ต่อหลังคาแครี่บอย  เข้ามาวนเวียนบริเวณนั้นหลายรอบ

แม่ของเด็กเเล่าต่ออีกว่า  ชาย 3 คนที่ขับรถกระบะมานั้น ได้พูดคุยกับเด็กๆ ชายหนึ่งคนจะทำทีไปซื้อน้ำอัดลมร้านค้าใกล้ๆ เพื่อดูต้นทาง แต่พอสบโอกาสอีกสองคนจะใช้ยาป้ายจมูกเด็ก และเด็กที่โดนป้ายยาคือ ด.ญ.รัชนี วงศ์ไช หรือน้องไอซ์วัย 4 ขวบ มีอาการสลึมสลือก่อนสลบไป เด็กที่วิ่งเล่นกับลูกสาววิ่งมาบอก เธอจึงรีบออกไปดู ปรากฏว่าชายทั้ง 3 ตกใจ และรีบขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุทันที

หลังจากนั้น เธอรีบพาลูกสาวไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย และจากฤทธิ์ของยานั้นทำให้ลูกสาวของเธอสลบไป 2 วัน 1 คืน เธอเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นพฤติกรรมของแก็งค์ลักเด็กจึงรีบไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่สภ.ปทุมธานี แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ลงพื้นที่สอบปากคำเพิ่มเติมแต่อย่างใด เพียงแค่พูดกับเธอว่า “คุณรู้ได้ยังไงว่าเป็นแก็งค์ลักเด็ก ถ้าไม่ใช่เขาจะเสียหาย”


ถึงอย่างไร ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.ปทุมธานี ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบกระบะคันดังกล่าว ขับออกจากปากทางเข้าไปยังแคมป์คนงานจุดเกิดเหตุ โดยแม่ของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้ง ว่าพบ และควบคุมผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนได้แล้ว ให้มาชี้ตัวที่โรงพัก แต่เมื่อไปถึงกลับให้ชี้ตัวจากรูปในโทรศัพท์มือถือแทน

จากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ยอมรับว่าเข้าไปที่แคมป์คนงานจริงเพื่อขายเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ไม่ได้ใช้ยาป้ายจมูกเด็กแค่ลูบศีรษะเด็กเท่านั้น ซึ่งแม่เด็กไม่เชื่อเพราะถ้าลูบศีรษะ ทำไมลูกของตนถึงสลบ 2 วัน แต่ขณะที่ให้ข้อมูลอยู่นั้น ผู้ต้องสงสัยกลับหัวเราะแล้วพูดว่า ตนนำยาอะไรให้ลูกทานหรือเปล่า เธอยืนยันว่าไม่ได้เอายาอะไรให้ลูกทาน

อย่างไรก็ตามอยากให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด เพราะหากเป็นแก็งค์ลักพาตัวเด็กจริงจะทำอย่างไร และวันนี้ (21 พ.ค 2562) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดเพิ่มเติม มั่นใจว่าเป็นแก็งค์ลักเด็กแน่นอน

ด้านนายกรวุฒิ กิตติชาญวุฒิ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บางเดื่อ ยืนยันเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง หลังรับแจ้งก็ได้ตรวจสอบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะกลัวจะโอละพ่อ เมื่อไปสอบถามผู้ปกครองของเด็ก เชื่อว่ามีมูลความจริง ขณะนี้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ช่วยกันสอดส่องประกาศเสียงตามสายให้คนในชุมชนระวัง อย่าหลงเชื่อคนแปลกหน้าซึ่งทุกคนตื่นตัวมากขึ้น และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


เหตุการณ์ดังกล่าว ถึงยังจะไม่สามารถฟันธงได้ว่า  ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 เป็นแก็งค์ลักเด็กจริงหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความหวาดกลัวอยู่ไม่น้อย ดังนั้นผู้ปกครอง ต้องคอยดูแลลูกหลานไม่ให้คลาดสายตา เพราะทุกวันนี้ภัยมีอยู่รอบตัว ยิ่งเเป็นคนแปลกหน้ายิ่งไว้ใจไม่ได้ ด้วยความห่วงใย จาก Mamaexpert

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.ผวาหนัก!!! ภัยใกล้ตัว อย่าปล่อยลูกหลานไว้เพียงลำพัง

2.พ่อแม่ต้องรู้เท่าทัน กลวิธีของ “แก๊งลักเด็ก” ที่มักใช้ในปัจจุบัน

3.แจ้งเด็กหายไม่ต้องรอครบ24ชั่วโมง อีกข้อกฎหมายที่พ่อแม่ต้องรู้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวช่อง 3 เรื่องเล่าเช้านี้