เด็ก 1 ขวบติดในรถ แม่ร้องค่าเสียหายคนงัดรถช่วยลูก

14 May 2019
4188 view

ชาวบ้าน กู้ภัยเร่งช่วยชีวิตเด็ก 1 ขวบ ติดในรถ เพราะผู้เป็นแม่วางกุญแจไว้ในรถ และประตูล็อคอัตโนมัติ ทำให้เปิดเข้าไปไม่ได้ จนสุดท้ายช่วยเด็กไว้ได้ แต่เรื่องยังไม่จบแค่นี้ รายละเอียดของข่าวเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

ข่าวช่องวันรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 เวลา 07.00 น.  รับแจ้งเหตุเด็กหญิง 1 ขวบติดอยู่ในรถยนต์ บริเวณหลังตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นนรถเก๋งยี่ห้อ MG สีขาว ภายในมีเด็กหญิงคนดังกล่าวนั่งอยู่บนเก้าอี้เด็กตรงเบาะหลังของรถ สาเหตุเกิดจากแม่ที่เป็นคนขับบลงจากรถ แล้ววางกุญแจไว้ในรถ เมื่อปิดประตูรถก็ล็อคอัตโนมัติทันที

หลังจากนั้นมีหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี และตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ พยายามเปิดประตูเพื่อช่วยเด็กออกมา ระหว่างนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งมีความรู้ และประสบการณ์การปลดล็อคประตู ได้ใช้ลวดสอดเข้าไปทางช่องกระจกเพื่อปลดล็อคกุญแจแต่ไม่สำเร็จ  ชาวบ้านจึงพยายามใช้มีดปลดประตูแต่ก็ไม่ได้ผล เวลาผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กจึงขอทุบกระจกรถ แต่ผู้เป็นแม่ไม่ยอมให้ทุบ ดังนั้นจึงประสานไปยังบริษัทเจ้าของรถช่วยปลดล็อครีโมทแบบทางไกล ทำให้ช่วยเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

แต่เหตุการณ์ไม่จบเพียงเท่านี้ ทางผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นเจ้าของรถเกิดไม่พอใจที่ประตูรถเป็นรอยจากการพยายามปลดล็อคประตูของชาวบ้าน และถามหาความรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดกับรถของตน พร้อมทิ้งเบอร์ติดต่อไว้หากต้องการชดใช้ความเสียหายดังกล่าว

กรณีนี้อาจทำหลายคนเหวอไปเลยกับพฤติกรรมของคุณแม่ท่านนี้ แต่ถึงอย่างไรยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมกับการชดใช้ค่าเสียหายดังกล่าว และเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งบทเรียนเตือนใจพ่อ-แม่ที่เผลอทิ้งลูกไว้ในรถ บางรายอาจไม่โชคดีแบบนี้ จึงต้องคอยระวัง และต้องมีสติเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นกับคนที่คุณรัก

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorllal Team
ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวช่องวัน