ญาติสุดทน! แจ้งจับพ่อเลี้ยงโหด ล่ามโซ่เด็ก 9 ขวบ

07 May 2019
1277 view

สถาบันครอบครัวควรจะปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคน แต่เมื่อคนในครอบครัวทำร้ายกันเอง  สังคมก็จำเป็นที่จะเข้าไปช่วยเหลือ อย่างกรณีที่นำมาฝากกันในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวหดหู่ใจ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พฤษภาคมม 2562 เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐ รายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุใน  ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เด็กชายอายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ถูกพ่อเลี้ยงจับล่ามโซ่ทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณจนเป็นแผลเหวอะ

เมื่อพบเด็ก 9 ขวบ พบตามตัวมีแผลเกิดจากการทุบตีทั่วทั้งร่างกาย ทราบมาว่าถูกพ่อเลี้ยงทุบตีทำร้ายบ่อยครั้ง ล่าสุดญาติได้พาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.สุชีพ หนูอุดม รอง สว. (สอบสวน) สภ.สิเกา จ.ตรัง ไว้แล้ว เพื่อดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงจนถึงที่สุด

ด้านเด็ก 9 ขวบ เล่าว่า "ก่อนหน้านี้เคยขอเงินพ่อเลี้ยงเพื่อไปซื้อขนม และตัดผม แต่พ่อเลี้ยงไม่ให้ตนจึงขโมยมา เมื่อกลับบ้านถูกพ่อเลี้ยงล่ามโซ่ตรงข้อเท้าและตีด้วยไม้ไผ่ผ่าซีกจนหัก ตนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดแต่พ่อเลี้ยงก็ไม่หยุดตีและไม่มีใครช่วย ตีจนไม้หักถึงได้หยุดตี ส่วนแม่นั่งร้องไห้แต่ไม่ได้ช่วย และหลังจากที่ถูกตีตนได้แต่เข้านอนในห้องตามลำพังด้วยความเจ็บปวด"  เด็ก 9 ขวบเล่าต่ออีกว่า "ก่อนหน้านี้ก็เคยโดนตีมาแล้วหลายครั้ง ถูกตีด้วยสายไฟ ตนไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ กลับมาบ้านก็ถูกตี ถึงตอนนี้กลัวแล้วไม่กลับไปอยู่บ้านนั้นอีก เพราะรู้สึกกลัวพ่อเลี้ยงมาก ได้เก็บเสื้อผ้าบางส่วนเพื่อไปอยู่กับญาติแล้วและจะย้ายโรงเรียนไปอยู่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พัทลุง ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ จะได้ไม่โดนล่ามโซ่ถูกตีอีก"

น้าสะใภ้กล่าวว่า "ได้รับเลี้ยงเด็ก 9 ขวบแล้ว และจะไม่ให้กลับไปอยู่กับพ่อเลี้ยงเพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายอีก ที่ผ่านมาไม่รู้ว่าน้องถูกตีบ่อยแค่ไหนเพราะน้องไม่ค่อยมาบอก แต่ครั้งนี้ถือว่าหนักแต่ก็ไม่มีใครกล้าไปห้าม เพราะถือว่าเป็นเรื่องของครอบครัว เพื่อนบ้านก็เห็นประจำ ครั้งนี้ถูกตีรุนแรงญาติเห็นก็พาไปหาหมอแล้วได้บอกตน ซึ่งทางหมอบอกว่าต้องส่งน้องไปฟื้นฟูจิตใจแต่ตนไม่ยินยอมและขอเป็นคนเลี้ยงเอง"

ส่วนน้าสะใภ้อีกคน ซึ่งเป็นคนนำเด็ก 9 ขวบ ส่งไปรักษาตัวที่อนามัย (รพ.สต.) ไม้ฝาด เผยว่า "ไม่ได้เห็นว่าน้องถูกตี แต่เห็นตอนน้องนอนเจ็บอยู่จึงพาน้องไปหาหมอที่อนามัย รู้สึกสงสารเด็กเป็นแผลอักเสบ พุพอง เป็นหนอง ซึ่งบ้านเราไม่เคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ตอนที่ไปเห็นเหตุการณ์น้ำตาไหลเลย หมออนามัยก็ร้องด้วยความสงสาร ตอนนี้ก็ได้ไปแจ้งความแล้วก็ปล่อยให้เรื่องนี้ก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปทาง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.สิเกา กล่าวว่า คดีนี้ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ส่งตัวไปร่างกายตรวจที่ รพ.สิเกา แพทย์ ให้นอนพักดูอาการ 1 คืน หลังจากนี้หลังจากบาดแผลและสภาพจิตใจของเด็กดีขึ้น จะเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อออกหมายจับพ่อเลี้ยงรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หดหู่ใจทุกครั้งที่มีข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหตุการณ์ความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้นบ่อย และคนที่พบเจอก็ยากที่จะเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ถึงอย่างไรในฐานะพลเมือง หากพบเห็นว่ามีความรุนแรงเกิดขึ้น การยื่นมือเข้าไปช่วยถือเป็นเรื่องที่ดี อาจด้วยวิธีการแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาดูแล ช่วยเหลือ เพื่อให้เหยื่อความรุนแรงได้มีโอกาสออกมาจากความทุกข์นั้น ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert Team

เรียยบเรียงโดย : Mamaaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ