เตือน!!! ผู้ปกครอง ลูกวิ่งเล่นอยู่ดีๆ หายไปเกือบช่วยไว้ไม่ทัน

04 May 2019
1157 view

อุทาหรณ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็ก อย่าคลาดสายตาเด็ดขาด หากไม่อยากเจอเหตุการณ์ที่นำมาฝากในวันนี้ หนูน้อยวิ่งซน แต่สุดท้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด รายละเอียดเป็นอย่างไรไปดูกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า ผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเตือนผู้ปกครองพร้อมระบุข้อความว่า

#พ่อแม่ผู้ปกครองควรดูไว้

ถ้าเด็กขาดอากาศหายใจตายในนั้น

#พ่อแม่จะโทษตัวเองมั้ย #หรือโทษกู!!!

ไม่เคยสนใจ ปล่อยปละละเลยจริงๆ ประมาทชิบหาย

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกในความประมาท

ปล่อยเด็กมาเล่นปลั๊กไฟบ้าง ของมีคมบ้าง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในร้านรับซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า ในคลิปพบว่ามีเด็กหญิงคนหนึ่งเดินเล่น และเข้าไปในตู้เย็นขนาดใหญ่ที่เปิดประตูทิ้งไว้ ซึ่งเป็นจังหวะที่ประตูตู้เย็นปิดเข้ามาพอดี รอพักใหญ่จึงมีหญิงคนหนึ่งคาดว่าเป็นผู้ปกครองของเด็กหญิงเดินมาเปิดประตูตู้เย็นให้ จากการสอบถามเจ้าของคลิปบอกว่าเด็กหญิงในคลิปเป็นลูกของเพื่อนบ้านร้านติดกัน เป็นครั้งแรกที่เห็นเด็กเข้าไปเล่นในตู้เย็น ปกติจะเห็นเด็กไปเล่นพวกปลั๊กไฟ เครื่องมือช่างซึ่งอันตรายมาก ทางร้านเองก็ระวังไม่ไหว ที่สำคัญตู้เย็นตู้นี้ เมื่อประตูปิดสนิทเด็กจะไม่สามารถดันเปิดออกเองได้ อันตรายมากๆ จึงนำเรื่องนี้มาโพสต์เตือนภัย

กรณีดังกล่าวเป็นอันตรายที่ใกล้ตัวมาก จนบางครั้งผู้ปกครองอาจมองข้าม ในเหตุการณ์นี้หากช่วยไว้ไม่ทันเด็กหญิงในคลิปอาจขาดอากาศหายใจ หมดสติ หรืออาจโชคร้ายเสียชีวิตได้ ดังนั้นผู้ปกครองต้องคอยดูแลอย่าให้คลาดสายตา เพราะสิ่งที่ตามมาอาจร้ายแรงกว่าที่คิด

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : เจ้าของเรื่องราว และ ไทยรัฐ