ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย ที่คุณต้องคิดก่อนเชื่อ!!!

14 November 2018
1289 view

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับถุงยางอนามัย ถ้าคุณกำลังเข้าใจแบบนี้อยู่ ควรรีบเปลี่ยนความคิดแบบด่วนๆ!!! 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย ว่าสามารถป้องกันโรคได้ 100%

ถึงแม้คุณจะใส่ถุงยางป้องกันการติดโรค แต่ปากหรือผิวหนังของคุณยังสัมผัสกันอยู่ โรคติดต่อก็ไม่หนีไปไหนหรอกค่ะ เพราะโรคติดต่อไม่ได้ติดต่อกันผ่านการมีเพศสัมพันธ์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ว่าการจูบ หรือการสัมผัสผิวหนัง ก็ทำให้ติดต่อโรคได้ เพราะฉนั้นไม่ควรเปลี่ยนคู่นอนบ่อย ทางที่ดีก่อนที่จะจ้ำจี้หรือตกลงปลงใจ ก็ควรเช็คประวัติของคู่ขาให้ดีๆ ก่อน 

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย ว่าเมื่อใช้ถุงยางแล้วจะทำให้เซ็กส์ไม่ถึงใจ

ยังมีความเชื่อนี้อยู่อีกหรอเนี่ยยยยย...ขอบอกตรงนี้เลยนะ ตอนนี้ถุงยางเขาพัฒนามาไกลมากแล้วจ้า ลูกเล่นเยอะแยะมากมาย เพิ่มความเสียวได้สุดติ่ง บางยี่ห้อมีความบางเพียง 0.01 มิลลิเมตร รับสัมผัสเหมือนไม่ได้ใส่ถุงก็มี ขอลบความเชื่อนี้ออกเลยจ้า และถ้าคุณอยากให้เซ็กส์ถึงใจ คุณก็ต้องสรรหามาลองใช้ แต่ถ้าลองใช้แล้ว ยังไม่ถึงฝั่งฝัน คุณต้องพิจารณา ท่วงท่าและอารมณ์ของคู่ขาคุณแล้วแหละ ว่าจะไปต่อ! หรือพอส่ำนี้!

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย เรื่องประตูหลัง ถุงยางก็เอาอยู่

เดี๋ยวนะ! ก่อนที่คุณจะเข้าประตูหลัง คุณต้องรู้หลักการนี้ก่อน ถุงยางอนามัยเขาถูกออกเเบบมาให้สำหรับการมีเพศสัมพันธ์ผ่านช่องทางปกติเท่านั้น พูดให้เข้าใจง่ายก็คือ "เข้าด้านหน้าเท่านั้น" การที่คุณจะงัดท่าเด็ด หรือพลิกเเพลงท่าอื่นๆ เช่น ผ่านทวารหนักหรือเข้าประตูหลังนั้น เป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก! ถุงยางอนามัยเอาไม่อยู่แน่นอน ทั้งประตูหลังก็แคบมาก! ไหนจะเสียดสีอีก ถ้าจะเล่นประตูหลังก็ระมัดระวังเป็นพิเศษนะคะ แต่ก็ไม่แนะนำจ้า

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย ว่าใส่หลายชั้น ป้องกันได้มากกว่า

อย่าแม้แต่จะคิด เพราะความคิดแบบนี้ ผิดมหันต์ ที่กล่องถุงยางมันก็ระบุชัดเจนอยู่แล้วว่าให้ใช้ถุงยางอนามัยทีละชิ้น ใส่หลายๆชั้นเข้าไปจะได้อะไรเจ้าคะ ถุงยางเกิดการเสียดสีกันเอง ทำให้ถุงแตก ถุงฉีก อีกต่างหาก แค่คิดก็ไม่ไหวแล้วจ้า...

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย ใช้ถุงยางซ้ำได้ ไม่เห็นเป็นไร

เดี๋ยวนะ กับความเชื่อนี้... ไม่รู้ว่าได้แต่ที่ใดมา บ้าไปแล้ว ถุงยางนะไม่ใช่ถุงเท้าที่จะใส่ซ้ำได้หลายๆครั้ง จะประหยัดไปไหนคะพ่อคุณ! รู้ไหมว่าถุงยางเมื่อใช้งานแล้ว ประสิทธิภาพจะลดลง ต่ำลงอย่างมาก ทั้งยืดทั้งยาน ไม่อยากจะบรรยายต่อ สรุปสั้นๆ มันใช้รอบสอง รอบสามไม่ได้จ้า...รักกันต้องลงทุนนะเจ้าคะ 

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย ให้เก็บไว้ในกระเป๋าตังค์ จะสะดวกสุด!

เก็บไว้ในกระเป๋าตังค์สิ สะดวกดี!! เป็นความเชื่อที่มักง่ายสุดๆ เพราะการเก็บถุงยางที่ถูกต้องควรหลีกเลี่ยงการเก็บไว้ในที่ร้อนเเละมีความชื้นสูง ในกระเป๋าตังค์นั้นทั้งร้อนเเละมีความชื้นสูง เเละเสี่ยงต่อการถูกบีบ อัด ทับ เสียดสีจนฉีกขาด กระเป๋าตังค์จึงไม่ใช่ที่ที่เหมาะสมในการเก็บถุงยาง เเม้ว่ามันจะสะดวกในการหยิบมาใช้ก็ตาม

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย ว่ารอจนเกือบเสร็จก็ได้ แล้วค่อยใส่ถุง

ความเชื่อนี้ ผิดมากๆ และเป็นการประมาทอีกด้วย เพราะถุงยางอนามัยไม่ได้มีไว้แค่ป้องกันการตั้งครรภ์ แต่มันยังป้องกันโรคติดต่อได้ด้วย ถ้าคุณเล่นจ้ำจี้ซะจนเกือบเสร็จ แล้วรีบกระเสือกกระสนหาถุงยางมาใส่ เพราะนึกขึ้นได้ว่ากลัวท้อง โห้พระเจ้า...มันไม่ช่วยอะไรคุณหรอกนะ เพราะความเสี่ยงในการท้อง มันเริ่มขึ้นตั้งเเต่คุณเริ่มสอดใส่กันเเล้วค่ะ อสุจิอาจเล็ดลอดปะปนออกมากับน้ำหล่อลื่นของเพศชายได้ทุกเมื่อ และอีกอย่างคุณมั่นใจแค่ไหน ว่าคู่ขาของคุณเขาปลอดจากโรคติดต่อ เสี่ยงทั้งท้องเสี่ยงทั้งโรค จะเชื่อเรื่องแบบนี้ต่อ ก็ไม่ว่าเน้ออออ...

ความเชื่อเกี่ยวกับถุงยางอนามัย ว่าป้องกันการท้องได้ 100%

ความเชื่อนี้ เป็นความเข้าใจที่เกือบถูกต้องค่ะ เพราะวิธีการป้องกันการตั้งครรภ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดคือการใส่ถุงยางอยามัย แต่จะต้องใช้ให้ถูกวิธี ยังไงก็ตามอาจป้องกันไม่ได้ 100% เสมอไป เพราะระหว่างร่วมรักถุงยางอนามัยอาจแตกหรือเลื่อนหลุดออกมาได้เหมือนกัน ป้องกันไว้ดีกว่าแก้จ้า จะได้ไม่ต้องท้องป่องก่อนวัยอันควร!

อ่านมาถึงตรงนี้ ก็คงรู้แล้วว่าเรื่องไหนที่ควรเชื่อ เรื่องไหนที่ไม่ควรเชื่อ ถ้าคิดที่จะมีเซ็กส์ ก็ต้องคิดที่จะรักตัวเองด้วย ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย ป้องกันไว้ดีที่สุดค่ะ...

บทความแนะนำเพิ่มเติม

  1. อยากท้อง/ไม่อยากท้อง นับวันตกไข่ให้เป็น
  2. จริงหรือ? กับสารพัดความเชื่อเกี่ยวกับการตั้งครรภ์
  3. 15 ความเชื่อเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ ที่คุณต้องคิดก่อนเชื่อ!!!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : Men.MThai , Sanook