ผื่นแพ้ แห้ง คันและแดง...ดูแลได้

27 August 2018
431 view

แบรนด์บีแพนเธน” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ปราศจากสเตียรอยด์ ช่วยบรรเทาอาการคันและแดง จากผิวแห้งและผื่นแพ้ ใช้ได้ในเด็กอายุ 1 เดือนขึ้นไปและผู้ใหญ่ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย 

ภาวะผิวแห้ง โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นผิวหนังอักเสบที่ไม่ได้มีการติดเชื้อ และอาการแพ้ที่ผิวหนัง เป็นหนึ่งในสาเหตุการระคายเคืองของผิวทำให้เกิดอาการคันและแดง ยิ่งไปกว่านั้นหากอาการเหล่านี้เกิดขึ้นกับเด็กเล็กที่มีผิวบอบบาง ต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง 

บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด โดยแผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์บีแพนเธน แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี จัดงานสัมมนาวิชาการ ผื่นแพ้ ดูแลได้” โดยมี ศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, รศ.นพ.อรุชา ตรีศิริโชติ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ คุณแอน” อลิชา หิรัญพฤกษ์ นักแสดงและคุณแม่ที่มาพร้อมกับน้องริชา” หิรัญพฤกษ์ ร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อช่วยบรรเทาอาการคันและแดงจากผิวแห้งและผื่นแพ้  ภายใต้แบรนด์บีแพนเธน ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ เมื่อเร็วๆ นี้ 

ศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “อาการผื่นแพ้แห้งคันและแดงที่ผิวหนัง พบได้ในทุกวัยตั้งแต่ทารก มักพบในเด็กเล็กวัยต่ำกว่า 5 ปี ส่วนมากผื่นจะขึ้นที่แก้ม ตามตัว ข้อพับ หรือขาหนีบต่างๆ เกิดได้ทั้งจากการแพ้อาหารพวกไข่ นม และแป้งสาลี รวมถึงการอาบน้ำอุ่นบ่อยครั้งทำให้ผิวลูกแห้ง เกราะปกป้องผิวถูกทำลาย ส่วนในเด็กโตหรือผู้ใหญ่อาจเกิดจากไรฝุ่นในที่นอนและการปล่อยให้ผิวแห้ง ขาดการดูแลผิวเป็นประจำ หลังอาบน้ำ คำแนะนำคือการป้องกันโดยอาบน้ำอุณหภูมิห้อง และทาสารให้ความชุ่มชื้นผิวหรือมอยเจอร์ไรเซอร์หลังอาบน้ำภายใน 5 นาที โดยเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีข้อบ่งชี้ว่าสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผื่นแพ้ ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีสารไม่จำเป็นต่างๆ ก็จะดีที่สุด แต่ถ้าอาการผื่นแพ้เป็นมากหรือเรื้อรังควรปรึกษาแพทย์”

คุณแอน” อลิชา หิรัญพฤกษ์ กล่าวว่า “ในฐานะแม่จะรู้สึกกังวลมากเมื่อน้องริชาเกิดอาการผื่นแพ้ตอนอายุ 3 เดือน บริเวณแก้มเค้าจะแดงและเป็นขุยขาวๆ ก็เริ่มทดลองหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต แต่ดูจะสับสนมากกว่าเพราะมีคำแนะนำมากมาย ยาที่หลายคนบอกว่าดีก็จะมีสารสเตียรอยด์ผสมอยู่ด้วย ซึ่งจะไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ เพราะแอนจะระมัดระวังอะไรที่จะใช้กับลูกมาก ทุกอย่างต้องลองใช้เองก่อน การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี สเตียรอยด์ ไม่มีสีและกลิ่น ก็รู้สึกว่าทาผิวให้ลูกแล้วจะรู้สึกมั่นใจมากกว่า ว่าได้เลือกสิ่งที่ดีสุดให้กับลูกค่ะ”

ภญ.บุญศรี เตชะแสนศิริ ผู้จัดการทั่วไป แผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ประเทศไทย พม่า และลาว บริษัทไบเออร์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไบเออร์ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์บีแพนเธน สำหรับบรรเทาอาการคันและแดง เพื่อบุกตลาดครีมทาผื่นแพ้ที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ หลังจากบีแพนเธน ออยเมนท์ ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของบีแพนเธน สำหรับปกป้องดูแลผิวใต้ผ้าอ้อม ครองแชมป์แบรนด์อันดับ 1 ในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผื่นผ้าอ้อมมานานถึง 15 ปี

ผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์บีแพนเธน เป็นครีมปราศจากสเตียรอยด์ และสารที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองเช่น น้ำหอม และสารกันเสีย ช่วยบรรเทาอาการคันและแดง อันเกิดจากผิวแห้ง ผื่นแพ้ ผื่นผิวหนังอักเสบ และอาการแพ้ที่ผิวหนัง ด้วยเทคโนโลยีของชั้นไขมันที่เรียงเป็นชั้น (Lipid Lamellar) จะรวมตัวกับไขมันที่ถูกทำลายในผิวชั้นนอกสุด จึงช่วยฟื้นฟูเกราะปกป้องผิว เพื่อบรรเทาอาการคันและแดง นอกจากนั้น ยังมีโปรวิตามิน บี5 ช่วยเสริมสร้างกระบวนการฟื้นฟูผิวตามธรรมชาติ และกลีเซอรีนช่วยเก็บกับน้ำในผิวเหมาะสำหรับทารก เด็ก และผู้ใหญ่ 

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:

นรานาฏ พวงกนก โทรศัพท์ 02-232-7027

อีเมล: [email protected]

เกี่ยวกับไบเออร์

ไบเออร์เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจไลฟ์ซายน์ ด้านการดูแลสุขภาพ เกษตรกรรม ผลิตภัณฑ์ และบริการของบริษัทมุ่งสร้างประโยชน์และยกระดับคุณภาพชีวิตของมวลมนุษยชาติ ขณะเดียวกันไบเออร์ได้สร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นโดยผ่านนวัตกรรม การเติบโตของธุรกิจ และรายได้ที่เพิ่มขึ้น ไบเออร์ยึดมั่นในหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบทางด้านสังคมและจริยธรรมในฐานะบริษัทธรรมาภิบาล ในปี 2560 กลุ่มบริษัทไบเออร์มีพนักงาน 99,800 คน และมียอดขายจำนวน 35 พันล้านยูโร มีการลงทุนจำนวน 2.4 พันล้านยูโร นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาจำนวน 4.5 พันล้านยูโร สามารถหาข้อมูลเพิ่มได้ที่www.bayer.com