ดูแลผิวให้ผิวสวยใสขณะตั้งครรภ์ เรื่องง่ายๆ ที่คุณแม่ทุกคนก็ทำได้

17 January 2013
2545 view

ผิวสวยใสขณะตั้งครรภ์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ แม่ท้องอย่าหยุดสวย

1. ใช้น้ำมันวิตามินอีเข้าช่วย

ลองมองหาน้ำมันวิตามินอีที่ดูน่าเชื่อถือมาใช้ทาผิวของคุณดู จะช่วยให้ความชุ่มชื้น และลดริ้วรอยรวมทั้งความคันลงไปได้ ทั้งนี้น้ำมันวิตามินอีนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สะดวกมาก เพราะหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป แถมยังใช้เป็นประจำได้โดยไม่เกิดผลข้างเคียงต่อเด็กอีกด้วย แนะนำวิตตามินอีบริสุทธิ์ จากน้ำมันธรรมชาติค่ะ เช่น น้ำมันมะพร้าว สุดยอดวิตตามินอี  ตามมาด้วยน้ำมันงา ราคาประหยัดด้วยค่ะ

 2. ทานผักผลไม้วิตามินซีสูงเป็นประจำ

วิตามินซีนั้นมีคอลลาเจนซึ่งจะช่วยบำรุงเซลล์ผิวของคุณให้สวยเหมือนเดิมได้ แม้ในขณะที่กำลังท้อง เราจึงควรทานอาหารจำพวกผักผลไม้ที่มีวิตามินซีมาก ๆ เช่น ส้ม เกร็ปฟรุต สตรอว์เบอร์รี่ เลมอน และบร็อคโคลี่ เป็นประจำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี

 3. ไขมันโอเมก้า 3 ก็สำคัญ

ไขมันโอเมก้า 3 นอกจากจะส่งผลดีต่อสมองและช่วยให้ผิวพรรณของคุณกระชับมากขึ้นแล้ว ยังดีต่อพัฒนาการของลูกในท้องอีกด้วย คุณจึงควรทานอาหารที่มีไขมันนี้มาก ๆ เช่นอาหารจำพวกปลา ไข่ โอเมก้า 3 และผักใบเขียว อย่างไรก็ตาม ควรระวังในการเลือกทานปลาด้วย เพราะปลาบางชนิดอาจมีสารปรอทที่เป็นอันตรายต่อเด็กได้ เช่น ปลาดาบ และปลาอินทรี เป็นต้น

 4. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ

แน่นอนว่าการดื่มน้ำมาก ๆ นั้นดีกับสุขภาพ เพราะนอกจากจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้นแล้ว ยังดีกับผิวพรรณของคุณอีกด้วย เพราะจะทำให้ผิวปรับสภาพได้ดีกว่าจนเกิดรอยย่นน้อยลง ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อให้ได้ผลมากยิ่งขึ้น คุณอาจบีบน้ำบีบมะนาวตครึ่งลูกผสมลงไปในน้ำเล็กน้อยเพื่อช่วยให้ทานง่ายขึ้น และทำให้ผิวของคุณดูสดใสมากขึ้นก็ได้ ดื่มทุกวันลดปัญหาสิวด้วยนะคะ

5. ออกกำลังกายวันละนิด

จริงอยู่ว่าคนท้องไม่ควรใช้แรงมากนักเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกในท้อง แต่คุณก็ควรลุกขึ้นมาออกกำลังด้วยการเดินบ้าง ไม่ใช่นั่งอยู่เฉย ๆ เพื่อช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้น ควรทำงานบ้านเหมือนเดิม ซึ่งจะทำให้สุขภาพผิวและสุขภาพของลูกคุณดีขึ้นด้วย คุณจึงควรเดินบนเครื่องวิ่งที่ปรับความเร็วให้ช้าลงเป็นประจำทุกวัน อย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมงค่ะ

เคล็ดลับง่ายๆที่นำมาฝากในโอกาสนี้ เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนทำได้ค่ะ เพราะเราเป็นผู้หญิง ผู้หญิงมักจะมีความเก่งกล้าอยู่ในตัวค่อนข้างสูง  …. และเป็นผู้หญิงไม่ควรจะหยุดสวยนะคะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ดูแลสุขภาพ ‘เท้า’ ระหว่างตั้งครรภ์

2. การดูแลสุขภาพระหว่างการตั้งครรภ์ เรื่องสำคัญที่แม่ท้องต้องรู้

3. โรคอันตรายระหว่างตั้งครรภ์

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team