7 ประโยชน์ดี ๆ ที่มีในนมแพะ เรื่องดีๆ ที่อยากบอกต่อ

13 June 2017
4048 view

เราทราบกันดีว่า “นมแม่” คืออาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย แต่ในคุณแม่หลังคลอดบางคนที่มีปัญหาเรื่องน้ำนม อาจจะน้ำนมไม่เพียงพอหรือน้ำนมไม่มี  หรือปัญหาด้านสุขภาพทำให้ไม่สามารถให้นมลูกได้ จนกลายเป็นความหนักใจว่าจะทำอย่างไรดี เพราะนมคืออาหารที่สำคัญหรับลูกน้อย เรามีคำแนะนำดีๆ สำหรับเรื่องนี้ค่ะ

นมแพะ คือหนึ่งทางเลือกที่อยากบอกต่อ ใช่ว่าเพราะเห็นเขาว่าตามๆ กันมา แต่เพราะลองแล้วถึงอยากบอกต่อค่ะ ด้วยสารอาหารที่ครบครัน และดีต่อสุขภาพของลูกน้อย ทำให้นมแพะเป็นที่ไว้วางใจของคุณแม่ทั่วโลกมานาน

นมแพะดีอย่างไร?   

ต้องบอกว่าหลังจากตัดสินใจอยู่นานว่าควรหรือไม่ควรเปลี่ยนนมให้ลูกน้อยมาเป็นนมแพะ กระทั่งตัดสินใจว่าเปลี่ยน!! พบว่าลูกน้อยมีสุขภาพที่ดี เพราะได้สารอาหารที่ดี ทำให้เขามีร่างกายที่แข็งแรง เลี้ยงง่าย กินอิ่ม นอนหลับ เท่านี้คนเป็นแม่ก็มีความสุข และหายกังวลใจแล้วค่ะ

และที่ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้น นั่นคือ “นมแพะ” มีระบบการสร้างน้ำนมแบบเดียวกับนมแม่ เรียกว่า “อะโพไครน์” ทำให้มีสารอาหารธรรมชาติในปริมาณสูง ที่เรียกว่า Bioactive Components ประกอบด้วย

>นิวคลีโอไทด์ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันสำหรับลูกน้อย

>ทอรีน ช่วยให้การทำงานของจอประสาทตาของลูกน้อยดีขึ้น

>โพลีเอมีนส์ ช่วยส่งเสริมระบบทางเดินอาหารของลูกน้อยให้สมบูรณ์

>โกรทแฟคเตอร์ ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของลูกน้อย

และที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างนั่นคือ นมแพะมีรสชาติอร่อย ซึ่งลูกน้อยจะชื่นชอบทุกครั้งเวลาที่คุณแม่ป้อนนม จนอยากบอกคุณแม่ทุกคนว่าถ้ามีปัญหาเรื่องน้ำนม ลองเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกน้อยลองดูนะคะ

7 ประโยชน์ดี ๆ ที่มีในนมแพะ ที่อยากบอกต่อ มาดูกันว่าอะไรบ้างที่เป็นข้อดี ๆ ในนมแพะ ที่อยากบอกต่อ

1.นมแพะมีระบบการสร้างน้ำนมแบบเดียวกับนมแม่ คือ อะโพไคน์  ทำให้ได้สารอาหารธรรมชาติ ที่เรียกว่า Bioactive Components ประกอบด้วย คือ นิวคลีโอไทด์ ทอรีน โพลีเอมีนส์ และโกรทแฟคเตอร์

2.นมแพะมีโปรตีน CPP (Casein Phosphopeptide) โปรตีนนุ่ม ที่ย่อยและดูดซึมง่าย และยังช่วยเพิ่มการดูดซึม แคลเซียม ธาตุเหล็ก สังกะสี แมกนีเซียม เข้าสู่ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ลูกน้อยมีพัฒนาการที่ดีสมวัย

3.นมแพะมีไขมันห่วงโซ่ขนาดกลาง (MCT Oil) ที่ย่อยง่าย ช่วยให้ลูกรักมีน้ำหนักตัวที่ดีสมวัย

4.นมแพะมีพรีไบโอติก ที่ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายของลูกน้อย พรีไบโอติก คือใยอาหารที่ละลายน้ำได้ และไม่ถูกย่อยในทางเดินอาหารส่วนบน ทำให้ผ่านมาที่ลำไส้ใหญ่ จึงช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่ดี ซึ่งก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ ช่วยลดปัญหาการท้องผูกได้ และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน จึงทำให้คุณแม่สบายใจมากขึ้น ในการเลือกนมแพะสำหรับลูกน้อย

5.นมแพะมีโอเมก้า 3, 6, 9 ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของ DHA และ ARA ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง

6.นมแพะมีทอรีน ที่ช่วยสริมสร้างพัฒนาการทางสมอง และสายตาที่ดี ต้องบอกว่าข้อนี้คุณแม่ชอบมากๆ เพราะช่วยให้ลูกน้อยมีพัฒนาการการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

7.ไม่มีส่วนประกอบของน้ำมันปาล์ม ซึ่งขัดขวางการดูดซึมของแคลเซียม จึงทำให้ลูกน้อยได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ หวังว่าคงเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณแม่ๆ ที่มีปัญหาเรื่องน้ำนมนะคะ