เคล็ดลับการดูแลผิวเด็กแพ้ง่าย เป็นผื่นบ่อย ให้หายสนิท

29 September 2016
5059 view

เพราะผิวเด็กอ่อนบอบบางมาก ยิ่งเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วเด็กๆประสบปัญหาผิวแห้งมากกว่าปกติ ผิวแห้งทำให้เกิดผดผื่น และคันตามมาได้  ณแม่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในฤดูกาลนี้เป็นพิเศษนอกจากความปลอดภัยแล้วต้องเหมาะกับผิวลูกแต่ละช่วงวัยด้วย ผิวบอบบางของลูกนั้นแพ้ง่ายเหลือเกิน วันนี้ mamaexpert มีเคล็ดลับในการเลือกผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค เพื่อผิวสุขภาพดี ไม่แพ้ ไม่คัน ไร้ผดผื่น มาฝากคุณแม่ทุกบ้าน ดังนี้


ด้วยผิวของเด็กนั้นมีความแตกต่างจากผิวของผู้ใหญ่ ที่ทั้งความบอบบางและไวต่อการแพ้ได้ แค่เจออากาศร้อน ๆ เท่านี้ ก็สามารถเกิดผดผื่นได้แล้ว การดูแลเบื้องต้นคุณแม่สามารถแก้ไขได้โดยการเปิดห้องนอนของเจ้าตัวน้อย ให้อากาศถ่ายเทสะดวก ส่วนเสื้อผ้าที่สวมใส่ให้เจ้าตัวน้อย ก็ควรเป็นผ้าโปร่งบางใส่สบาย ไม่หนาเทอะทะเกินความจำเป็น รวมถึงการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเจ้าตัวน้อย ซึ่งต้องอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ให้ดี ควรดูว่าฉลากระบุว่าสำหรับผิวอ่อนโยน ปราศจากสารเคมี ไม่ทำให้แพ้ระคายเคือง มีผลิตจากแหล่งที่ได้มาตรฐาน ด้วยผิวของลูกน้อยนั้น แพ้ง่าย บอบบาง แตกต่างจากผิวของผู้ใหญ่ การเลือกจึงต้องมั่นใจได้ว่าส่วนผสมทั้งหมดปลอดภัยจริง ๆ

วันนี้อากาศดี ๆ แจ่มใส แถมได้เวลาอาบน้ำให้เจ้าตัวน้อยแล้ว จะช้าอยู่ใยสบู่เหลวข้างกาย เดอร์มาพอน ออร์แกนิค พีเอช 5.5 แฮร์ แอนด์ บอดี้ อัลตร้า มายด์ เซนซิทีฟ แอนด์ ดราย สูตร Soapless ไร้สารสบู่ พร้อมคุณค่าไบซาบอลอล และออร์แกนิค คาโมมายล์ ป้องกันการแพ้ระคายเคืองผิว พร้อมมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติมอบความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้ง แถมยังเหมาะกับการใช้สระผมให้นุ่มสลวยได้อีกด้วย งานนี้แม่หมดกังวลแถม แฮปปี้บวก ๆ เลยล่ะ เมื่อเห็นผิวที่บอบบางของลูกมีสุขภาพดี คุณแม่มีเทคนิคในการอาบน้ำให้เจ้าตัวน้อยสบายตัวด้วยน้ำอุ่นตามระดับปกติ อย่าใช้น้ำอุ่นค่อนไปทางร้อน และอย่าแช่ลูกลงในน้ำอุ่นนาน เพราะจะชะล้างไขมันธรรมชาติ ที่เคลือบผิวออกทำให้ผิวลูกแห้งมากขึ้น

อาบน้ำเสร็จ การดูแลผิวให้เจ้าตัวน้อยก็สำคัญไม่แพ้กันเดอร์มาพอน ออร์แกนิค พีเอช 5.5 เบบี้ โลชั่น อัลตร้า มอยส์ ดับเบิ้ลมิลค์ แอนด์ วิตามินอี ที่ผสานคุณค่าทั้งน้ำนม วิตามินอี และเชียบัตเตอร์ เรียกว่าบำรุงกันให้สุดๆกันไปเลย แต่ด้วยเนื้อโลชั่นที่เบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะอย่าว่าแต่ลูกเลยค่ะ คุณแม่อย่างดิฉันยังแอบใช้เลย (อิอิ) เพราะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น กลิ่นยังหอมติดผิวยาวนานมาก ที่สำคัญผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง จึงมั่นใจว่าปลอดภัยไม่ระคายเคืองต่อผิวของเจ้าตัวน้อย ทั้งนี้การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเจ้าตัวน้อย อย่าลืมดูฉลากที่ระบุว่าอ่อนโยน ปราศจากสารเคมี ไม่ทำให้เกิดการแพ้จะเป็นการดีที่สุด

เช่นนี้แล้ว…เลยทำให้ทุกเวลาที่คุณแม่ได้ดูแลลูกน้อย เป็นเวลาของความสุข สนุกนาน สดใส เรียกง่าย ๆ happy time ทั้งแม่และลูกค่ะ