คุณแม่ฉลาดเลือก “ดนตรี” เพื่อพัฒนาการที่ดีกว่าสำหรับลูกน้อย

13 September 2016
2952 view

   การเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยนั้น ย่อมเป็นที่คุณพ่อคุณแม่คนทำอยู่แล้ว การเลือก “ดนตรี” เพื่อพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยเช่นกัน นั่นเพราะความอัศจรรย์ของดนตรีนั้นมีผล ทั้งกับอารมณ์ ความรู้สึก และความคิด ซึ่งทำให้เกิดความสุข ความเศร้าเสียใจ ความยินดี สร้างแรงจูงใจและอื่น ๆ ได้ คิดดูว่าเริ่มตั้งแต่ตั้งครรภ์ หากคุณแม่ตั้งครรภ์เปิดดนตรีให้ลูกน้อยฟังตั้งแต่อยู่ในท้อง ดนตรีก็จะสามารถกระตุ้นพัฒนาการที่ดีต่าง ๆ ตามมา ต่อมาเมื่อลูกน้อยอยู่ในช่วงวัย 0 - 3 ปี ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาทองของการกระตุ้นพัฒนาสมองของลูกน้อย ดนตรีคืออีกหนึ่งในกุญแจสำคัญ ที่จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการทางด้าน IQ และ EQ ให้ลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

   โดยคุณแม่อาจจะเลือกเพลงที่มีท่วงทำนองนุ่มนวล สร้างความอบอุ่น สร้างความรู้สึกปลอดภัย เนื้อหาสื่อความหมายที่ดี เปิดให้ลูกน้อยฟังก่อนนอน ประมาณ 10 นาที หรืออาจจะร้องเพลงกล่อมเมื่อเขายังเล็ก ก็จะยิ่งทำให้เกิดความใกล้ชิดระหว่างคุณแม่กับลูก หรือคุณพ่อกับลูกด้วยได้ ถัดมาเมื่อลูกน้อยโตขึ้นหลังจาก 3 ขวบแล้ว การสนับสนุนให้ลูกน้อยเรียนดนตรี เต้นรำ หรือร้องเพลง ก็จะช่วยในเรื่องของการประสานสัมพันธ์ระหว่างตากับสมอง ฝึกประสาทสัมผัสมือและเท้า รวมถึงเสริมสร้างพัฒนาการด้านอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี

   “ดนตรี” จึงเปรียบเสมือนสิ่งมหัศจรรย์ ที่คุณพ่อคุณแม่ฉลาดเลือกให้ลูกน้อย ขณะเดียวกันในส่วนของอาหารก็มีความสำคัญในการช่วยเสริมสร้างพัฒนาการลูกน้อยเช่นเดียวกัน คุณพ่อคุณแม่จึงต้องเลือกอาหารดี มีประโยชน์สำหรับลูกน้อยให้มากที่สุด ในส่วนของทารกนั้นเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่า “นมแม่” คืออาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย การให้ลูกน้อยทานนมแม่อย่างน้อย 6 เดือน จะช่วยให้ลูกน้อยมีทั้ง IQ และ EQ ที่ดี รวมถึงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่สำหรับในคุณแม่บางคนที่ติดขัดหรือมีปัญหาในเรื่องไม่มีน้ำนม “นมแพะ” น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งสำหรับลูกน้อย

   นั่นเพราะ “นมแพะ” มีระบบคัดหลังน้ำนมที่ใกล้เคียงกับนมแม่ เรียกว่า ระบบอะโพรไคน์ ทำให้ในนมแพะมีสารอาหารตามธรรมชาติที่มีประโยชน์สูง ในนมแพะมี “พรีไบโอติก” มากกว่านมวัว ซึ่งจะช่วยในการต่อต้านการติดเชื้อได้ด้วย และในนมแพะยังอุดมไปด้วย CPP โปรตีนนุ่ม ย่อยง่าย ร่างกายดูดซึมนำไปใช้ได้รวดเร็ว และยังช่วยในการดูดซึมเกลือแร่ต่างๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม เหล็ก สังกะสี แมกนีเซียม เข้าสู่ร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ และ ในนมแพะมีโปรตีนคุณภาพดีที่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย มีแอลฟาเอสวันต่ำ และมีเบต้าเคซีนสูง อันเป็นสัดส่วน เคซีนที่ใกล้เคียงกับนมแม่ และยังช่วยลดความเสี่ยงการเป็นภูมิแพ้ในลูกน้อยได้อีกด้วย รวมถึงยังมีสารอาหารอื่น ๆ ที่ดีกับลูกน้อย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถไว้วางใจได้

   ฉลาดเลือกอย่างมั่นใจ …หากคุณแม่มีปัญหาในส่วนของโภชนาการ หรือสารอาหารสำหรับลูกน้อย หรือมีปัญหาเรื่องของน้ำนม ไม่รู้จะเริ่มต้นเลือกนมให้ลูกอย่างไร สามารถปรึกษาได้ที่ ศูนย์โภชนาการนมแพะ 02-683- 3394-6 หรือ 02-8812488 (วันและเวลาทำการ) 1800-29- 3838 (ฟรีเฉพาะเบอร์บ้านและระบบทรู) ด้วยที่นี่จะมีคำแนะนำเกี่ยวกับสารอาหารธรรมชาติ ที่มีคุณประโยชน์มากมาย และข้อมูลเกี่ยวกับ Natural Genius สร้างพัฒนาการความฉลาดได้ด้วยธรรมชาติ เพื่อพัฒนาการที่ดีสมวัยของลูกน้อยนั่นเอง