เทคนิคดีๆในล้างจมูกลูกรักให้ง่ายขึ้น

11 August 2016
4295 view


เทคนิคดีๆในล้างจมูกลูกรักให้ง่ายขึ้น

วัยเด็กเป็นวัยที่เจ็บป่วยบ่อย เพราะภูมิต้านทานโรคต่ำ การเจ็บป่วยแค่เล็กๆน้อยแต่เรื้อรัง อาจส่งผลต่อพัฒนาการลูกรักได้ เช่นเป็นหวัดคัดจมูก น้ำมูกไหล พัฒนาการลูกอาจสะดุดได้ วันนี้เรามาเรียนรู้การล้างจมูกให้ลูกที่ง่ายกว่า ปลอดภัยกว่า เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าของลูกรักกันค่ะ

ลูกมีน้ำมูกได้อย่างไร

บางครั้งไม่เจ็บป่วยแต่ลูกอาจมีน้ำมูกได้ เนื่องจากสภาพอากาศและสิ่งเเวดล้อมเต็มไปด้วยมลพิษ จมูกเป็นด่านเเรกที่อากาศผ่านเข้าไป จมูกมีหน้าที่คัดกรองอากาศ ในวันที่จมูกต้องทำงานหนัก มีมลพิษ และเชื้อโรค หรือสิ่งกระตุ้นการแพ้ ทำให้จมูกเกิดการตอบสนองต่อเชื้อโรคหรือสิ่งกระตุ้น ต่อมภายในโพรงจมูกจึงหลั่งน้ำมูกออกมา และหากไม่ได้รับการทำความสะอาดจมูกการคั่งค้างของน้ำมูก นอกจากสกปรกสะสมเชื้อโรค แล้วยังทำให้ลูกอึดอัดหายใจไม่สะดวกด้วย คุณพ่อคุณแม่สามารถ ลดอาการดังกล่าวพร้อม ขจัดเชื้อโรคไปพร้อมกัน ด้วยการล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ

การล้างจมูกด้วยน้ำเกลือมีข้อดีอย่างไร

การล้างจมูก เป็นการให้การพยาบาลลูกเพื่อลดปริมาณน้ำมูก ลดจำนวนเชื้อโรค ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อแก่คนรอบข้าง และลดความรุนแรงของโรคหวัดก่อนถึงมือแพทย์ได้  คุณพ่อคุณแม่อาจเคยเห็นวิธีล้างจมูกในรูปแบบต่างๆมาบ้างแล้ว การล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ อาจเป็นงานยากเกินไป  เพราะ ...

  1. กลัวลูกเจ็บ
  2. ลูกกลัวไซด์ลิงค์ เพราะเคยเห็นจากการฉีดวัคซีน
  3. ลูกไม่อยู่นิ่ง ลูกไม่ให้ความร่วมมือ
  4. แม่ไม่มั่นใจ แม่ไม่กล้าทำ
  5. เสี่ยงต่อการเกิดบาดแผลในโพรงจมูก จากการดิ้น หรือ ผิดพลาดทางเทคนิคของผู้ล้าง

คุณพ่อคุณแม่เชื่อไหมคะ ปัญหาต่างๆจะหมดไป เพราะมีตัวช่วยในการล้างจมูกที่ง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้นด้วย Hashi 

Hashi คืออะไร ดีอย่างไร

Hashi คือ เซตอุปกรณ์ล้างจมูกสำเร็จรูป ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานที่ง่ายกว่า และปลอดภัยกว่า ลดความกลัว ลดความกังวลของคุณแม่  และเด็กโตสามารถใช้ Hashi ล้างจมูกเองได้ง่ายๆ

คลิปสาธิตการล้างจมูกด้วยHashi


Hashi ทำให้การล้างจมูกของเด็กๆกลายเป็นเรื่องง่ายๆ และสนุกสนานไปเลยทีเดียว หลังจากลูกไปเล่นข้างนอกกลับมาบ้านให้ล้างมือและล้างจมูกด้วยน้ำเกลือก่อนเข้านอนจะทำให้เด็กหลับสบาย หายใจโล่ง ตื่นมารับวันใหม่ได้อย่างสดใส   ร่าเริง พร้อมเปิดรับทุกการเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้นค่ะ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ 
เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team 
ขอบคุณข้อมูลผลิตภัณฑ์ : http://www.hashi.co.th/stylehashi.php
ขอบคุณคลิปสาธิตการล้างจมูก :  kkoovichitsuwan