อุทาหรณ์เตือนใจ!!!ฝากเลี้ยงเนอสเซอรี่ ลูกวัย 4 เดือน สำลักนมดับอนาถ

24 March 2016
8383 view

พ่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเนอสเซอรี่ในจังหวัดอุดรธานี หลังฝากเลี้ยงแล้วปล่อยให้เด็กวัย4 เดือนสำลักนมจนอาการโคม่า

วันนี้(22 มี.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายยุทธภูมิ บุญกว้าง อายุ 28 ปี พร้อมพี่สาวเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) หลังจากที่ “น้องข้าวหอม” บุตรสาว อายุ 4 เดือน ซึ่งนำไปฝากเลี้ยงกับ เนอสเซอรี่แห่งหนึ่งเกิดอาการสำลักนมจนหมดสติ อาการโคม่า ต้องนอนรักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยนางศิริพร คิตะซาวะ อายุ 32 ปี พี่สาวของนายยุทธภูมิ กล่าวว่า น้องชายเพิ่งจะมีลูกเป็นคนแรก หลังจากลูกคลอดได้ 3 เดือน น้องสะใภ้ได้เลี้ยงลูกเองจนครบกำหนดวันลาคลอด จึงนำลูกสาวไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ผ่านไปประมาณเดือนเศษเหตุการณ์ยังปกติ จนกระทั่งวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางเนอสเซอรี่ได้โทรศัพท์ถึงน้องสะใภ้ กล่าวว่า น้องข้าวหอมสำลักนมหมดสติไม่รู้สึกตัว ทางเนอสเซอรี่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากนั้นน้องสะใภ้ได้ตามไปที่โรงพยาบาล พบว่าลูกสาวไม่หายใจมีอาการตัวเขียว แพทย์ได้เร่งทำการปั้มหัวใจขึ้นมา แต่น้องข้าวหอมก็ไม่รู้สึกตัว หายใจเองไม่ได้ ทางโรงพยาบาลเอกชนแจ้งว่า ต้องนำตัวน้องข้าวหอมส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เนื่องจากมีเครื่องมือแพทย์ที่ดีกว่าแต่เมื่อไปถึงแพทย์กล่าวว่า น้องข้าวหอมมีอาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและจนถึงวันนี้ก็ยังไม่รู้สึกตัว

ทั้งนี้ ครอบครัวจึงสงสัยว่าสาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะทางเนอสเซอรี่อาจจะไม่ได้ดูแลเด็กตลอดเวลา เมื่อขอดูกล้องวงจรปิดในเนอสเซอรี่เขาก็บอกในห้องเลี้ยงเด็กไม่มีกล้อง ซึ่งความผิดปกตินี้ทางครอบครัวอยากทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ได้เตรียมเรียกเจ้าของเนอสเซอรี่และพี่เลี้ยงเด็กมาสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ขอบคุณข่าว : www.tnnthailand.com